Bài đăng phổ biến

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

Polyp đại trực tràng là bệnh khá phổ biến?

Post oleh : thammy delta | Rilis : tháng 10 28, 2018 | Series :

Polyp đại trực tràng https://pacifichealthcare.vn/polyp-dai-trang.html là bệnh khá phổ biến, diễn biến âm thầm, không triệu chứng nên dễ bị bỏ qua. Bệnh nguy cơ phát sinh ung thư nếu không chẩn đoán, chữa trị sớm.

1. Tần suất mắc bệnh
Tỷ lệ mắc polyp đại trực tràng khác nhau theo các vùng địa lý và tăng theo tuổi. Tới hơn 60% những người trên 60 tuổi có polyp đại tràng (1). Tại Mỹ, tỷ lệ mắc nói chung ở người lớn khoảng 25%-50% (2).
Tại Việt Nam, theo thống kê qua 2996 trường hợp được nội soi toàn bộ khung đại tràng thì tỷ lệ mắc polyp đại tràng là 10.7% (3).
2. Tại sao polyp đại tràng nguy hiểm?
Khoảng 90% ung thư đại trực tràng phát triển từ polyp. Ung thư đại tràng là một trong những loại ung thư phổ biến nhất. Nó đứng sau ung thư phổi và ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới. Ở phụ nữ, nó chỉ đứng sau ung thư vú).
Biểu hiện Polyp đại tràng
Do mối liên quan của polyp với sự phát sinh ung thư đại tràng vì vậy việc phát hiện sớm và điều trị polyp là một biện pháp quan trọng đề phòng ngừa phát sinh ung thư sau này.
3. Nguyên nhân gây polyp đại trực tràng
Cho đến nay người ta chưa biết chính xác nguyên nhân của polyp đại tràng https://pacifichealthcare.vn/polyp-dai-trang-ngang.html. Tuy nhiên người ta cho rằng polyp đại trực tràng là do sự kết hợp giữa yếu tố di truyền, tác động của môi trường sống và lối sinh hoạt cá thể.
Polyp đại tràng là hậu quả của quá trình tăng sinh bất thường của lớp niêm mạc đại tràng và vì thế nó có thể là kết quả của một hay nhiều đột biến gen.
Một số yếu tố nguy cơ của polyp đại trực tràng: Những người có các yếu tố sau có nguy cơ cao phát triển polyp và ung thư đại trực tràng. Tuy nhiên polyp hoặc ung thư đại trực tràng có thể phát hiện ở những người không có các yếu tố nguy cơ này:
Nam có nguy cơ cao hơn nữ, tuổi > 50
Béo phì, chế độ ăn nhiều chất béo
Chế độ ăn nhiều thịt đỏ, ít chất xơ
Hút thuốc, uống rượu
Lối sống ít hoạt động thể lực
Gia đình có người bị polyp đại trực tràng
Viêm đại tràng mạn tính

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé. http://pacifichealthcare.freeblog.biz/2018/03/07/phong-kham-da-khoa-pacific/

google+

linkedin