Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Da mặt căng rát phải làm sao

Post oleh : thammy delta | Rilis : tháng 10 06, 2017 | Series :
Câu hỏi tư vấn:

Chào bác sĩ, hiện em đang là công nhân em nên hay phải làm ca đêm chắc vì thế mà da mặt của em đang bị xấu đi rất nhiều. Có hôm da mặt căng rát rất khó chịu nên em muốn hỏi bác sĩ có cách nào khắc phục được không ạ. Rất mong được bác sĩ tư vấn giúp cho. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (Mỹ Vân, Đồng Nai)

Thẩm mỹ viện Delta trả lời:

Chào bạn Mỹ Vân!

Đầu tiên xin gửi lời chúc sức khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Để giải đáp thắc mắc của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

Tình trạng da mặt căng rát dạo này khá phổ biến ở nước ta bởi ảnh hưởng của nắng nóng và khí hậu nên khó có thể tránh khỏi tình trạng này. Chưa kể việc bạn phải làm đêm làm thay đổi đồng hồ sinh học cộng thêm việc tiếp xúc với máy móc và nhiệt độ trong kho xưởng nên việc bạn bị da mặt căng rát là điều không thể tránh khỏi. Vậy để giải quyết tình trạng này, bạn nên thực hiện một vài lời khuyên sau đây:



Xông hơi da mặt có tác dụng làm tăng khả năng tuần hoàn mạch máu, đồng thời làm thông thoáng lỗ chân lông, tẩy rửa các tế bào chết, chất bẩn bám tụ lại trên da, giúp tái tạo làn da khô do tiết trời lạnh giá gây ra cũng như xóa bỏ đi lớp bụi bẩn bám trên làn da.

Bước 1: Làm sạch da mặt

Đun sôi nước, đổ nước ra bồn rửa mặt, cho thêm một chút trà hoa cúc, lá trà xanh, một lát chanh hoặc một loại thảo dược tươi nào đó. Dùng khăn rửa mặt mềm, sạch phủ kín lên bồn rửa mặt tạo hình một chiếc thùng có nắp. Tiếp đó, cúi mặt gần sát lớp khăn rửa mặt sao cho hơi nóng bốc lên, lan tỏa đều khắp khuôn mặt khoảng từ 5-15 phút, tùy thuộc vào nhiệt độ nước bạn điều chỉnh trước đó.

Cách làm này có tác dụng làm lỗ chân lông mở to hết cỡ, đào thải các chất cặn bã, vi khuẩn tụ đọng trên da, giúp da sạch tận gốc.

Bước 2: Dùng khăn rửa mặt khô, sạch nhẹ nhàng thấm nhẹ lên mặt

Bạn chuẩn bị sẵn một chiếc khăn rửa mặt khô và sạch, dùng nó để thấm những hạt nước li ti do quá trình xông hơi tạo ra trên mặt. Thao tác cần nhẹ nhàng và đều tay, có tác dụng mát-xa nhẹ cho da, đồng thời lấy những chất bẩn ra ngoài.

Tiếp đó dùng một chiếc khăn lạnh (Độ lạnh phụ thuộc vào khả năng chịu đựng của bản thân và căn cứ vào thời tiết. Nếu thời tiết quá lạnh, bạn nên vò khăn với nước ấm trước, sau đó để nguội là vừa) phủ lên toàn bộ khuôn mặt, mục đích để lỗ chân lông se lại.

Bôi nhẹ chút nước hoa hồng lên để làm mát da. Có thể mát-xa bằng các loại máy chuyên dụng hoặc xoa ấm đôi tay trước khi mát-xa da mặt. Mát-xa đều các vùng da trên mặt, sau đó lan tỏa dần sang các vùng da lân cận( sau tai, dưới cổ…)

Sau đó bôi thêm kem dưỡng, mát-xa theo chiều tuần hoàn máu hoặc mát-xa tròn đều quanh mặt khoảng 5 phút. Làm như vậy, da sẽ mềm mại, có độ đàn hồi cao hơn, mịn màng và  hồng hào hơn.

Bước 4: Ủ mặt

Cho khăn mặt sạch vào nước đã đun sôi (nhiệt độ tùy chỉnh), sau đó vắt khô và phủ lên ủ mặt trong vòng 5-7 phút.

Ủ mặt có tác dụng làm kem dưỡng thấm sâu vào da, tạo độ căng mịn cho da.

Như vậy là bạn  đã có một làn da sạch, mịn, hồng hào trước khi ngon giấc. Tình trạng nứt nẻ, da mặt căng rát sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại cho bạn làn da thanh xuân tuyệt đẹp.

Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ cải thiện được tình trạng da mặt căng rát và căng da mặt. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với thẩm mỹ viện Delta chúng tôi. 

Bài viết khác


google+

linkedin